VEngy_Chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng biên” Tân Sửu 2021!

2021-01-26 16:39:37 - 2846 views

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty Cổ phần Thương mại và Kỹ thuật Năng lượng Việt Nam (VEngy) luôn hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau chung sức đồng lòng tổ chức các chương trình thiện nguyện, quan tâm, động viên, giúp đỡ trẻ em vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số. 

Nhân dịp năm cũ sắp qua đi, xuân mới cận kề, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách và xuất phát từ mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết, đặc biệt là để trẻ em vùng cao được ấm áp hơn, an tâm vững bước tới trường giữa mùa đông lạnh giá, trong 03 ngày từ 21 - 23/01/2021, Công ty Cổ phần Thương mại và Kỹ thuật Năng lượng Việt Nam (VEngy) phối hợp cùng với Bộ đội Biên phòng Tỉnh Hà Giang và Báo Thanh niên đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng biên”, trao quà tặng cho các cháu học sinh tại hai điểm trường Sảng Pả và Khó Trư, thuộc trường mầm non Phố Cáo, Xã Phố Cáo, Huyện Đồng Văn, Tỉnh Hà Giang. Đây đều là các điểm trường vùng cao đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, mùa đông hàng năm đều phải trải qua các đợt lạnh đến âm độ.

Chương trình “Tết ấm vùng biên” do VEngy cùng với Bộ đội Biên phòng Tỉnh Hà Giang phối hợp tổ chức.

Điểm trường bán trú Sảng Pả có 4 lớp mầm non với 124 trẻ, được biết vừa rồi mới trải qua đợt lạnh -1oC, chăn đệm của các cháu học sinh đã hỏng hết, VEngy đã trao tặng trang bị lại toàn bộ chăn đệm, góp sức giúp các em vượt qua mùa đông lạnh giá và các bậc phụ huynh cũng yên tâm cho các con đến trường.

Khó Trư là một bản biên giới rất đặc biệt, nằm ngay trên đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc, sát cột mốc biên giới 375. Đây chính là điểm trường mà 2 năm trước VEngy đã tiến hành tài trợ đầu tư xây dựng với quy mô 2 phòng học, 2 phòng nghỉ, cùng hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất 3kVA. Đợt trở lại này, VEngy đã thực hiện thay thế, nâng cấp bảo dưỡng hệ thống lên hệ OFFGRID, kết hợp trao tặng quà tết cho các cháu học sinh tiểu học - mầm non bán trú và 23 hộ dân gia đình bám bản, bám biên nơi đây. Biết tin đợt vừa rồi các gia đình ở đây chỉ có Mèn mén (bột ngô) để ăn qua ngày, VEngy đã trao tặng mỗi hộ 20kg gạo, tặng các cháu áo bông ấm, hộp mứt tết truyền thống mang từ Hà Nội. Nhìn những nụ cười rạng rỡ của các con khi được mặc áo mới, lạ lẫm xen lẫn thích thú khi lần đầu được biết và nếm thử Mứt tết, dù ngoài trời đang mưa giá buốt nhưng cả đoàn chúng tôi như thấy Tết đã đến tỏa nắng ấm khắp trời vùng biên.

Năm vừa rồi cả nước gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 từ nước bạn, và điểm trường Khó Trư với địa thế nằm ngay đường biên giới đã bố trí 1 phòng để phục vụ đội chiến sĩ biên phòng tuần tra nhằm phát hiện, cách ly kịp thời những trường hợp vượt biên bất hợp pháp, ngăn chặn mầm bệnh phát tán vào cộng đồng, góp sức chặn đứng đại dịch đang làm cả thế giới phải điêu đứng cả năm vừa qua. Nhân dịp năm mới cận kề, VEngy cũng chuẩn bị quà tết, gạo dành tặng các chiến sĩ cùng các nhu yếu phẩm khác như bộ bếp ga, nồi chảo, chăn đệm, phích nước, đèn pin phục vụ công tác tuần tra đêm… Những vật dụng nhỏ, mong các chiến sĩ nơi địa đầu vững tâm làm nhiệm vụ trong những ngày tết, góp phần cho nhân dân cả nước yên tâm vui tết cổ truyền dân tộc.

VEngy trao quà tặng cho các cháu học sinh tại điểm trường Sảng Pả.

VEngy trao quà tặng cho các cháu học sinh tại điểm trường Khó Trư.

VEngy trao quà tặng cho các cán bộ chiến sỹ Biên phòng.

Cũng nằm trong kế hoạch chương trình “Tết ấm vùng biên” năm nay, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc ta, trên đường đi đoàn thiện nguyện VEngy không quên ghé thăm, thành kính dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh Hà Giang.

Đoàn thiện nguyện VEngy dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Bằng trách nhiệm của mình với cộng đồng, VEngy đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng biên” và chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp ở thời điểm cuối năm với bộn bề công việc. Thông qua chương trình, VEngy mong muốn góp một phần sức nhỏ giúp đỡ đồng bào, chiến sĩ vùng cao, đặc biệt là các em nhỏ, hy vọng các mầm non hôm nay sẽ vươn mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đóng góp cho công cuộc phát triển đổi mới của đất nước. Trong lộ trình phát triển mà Ban lãnh đạo công ty đã đặt ra, VEngy sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Hẹn gặp lại Hà Giang trong một ngày không xa!

Ảnh: Đội công tác

Nội dung: Xuân Trang

Đối tác khách hàng

văn phòng hà nội

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà Vinh Quang - Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội
Điện thoại:
 (024) 22492222

Fax: (024) 36416501
Email liên hệ: dohaian@vengy.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: 0988 317 886 (Mr Tính)
Dự án: 0983 865 810 (Mr Diệp)

Kinh doanh: 0981 681 268 (Mr Hoàng)
 

Nhà máy sản xuất tủ điện

Điện thoại: 0984 140 108 (Mr Thủy)
Email: thuypx@vengy.vn

Thống kê truy cập

Back to top