VEngy - Chương trình Áo ấm biên cương

2019-10-18 10:45:07 - 1447 views

VEngy - Chương trình “Áo ấm biên cương”

                Không chỉ là thiện nguyện

"Chỉ khi ta cho đi, ta mới nhận lại được nhiều hơn những gì ta đã có; Tinh túy của đời là sự quan tâm; Hương vị của đời là sự giúp đỡ; Vẻ đẹp của đời là sự cho đi; Giúp người khác dành được giấc mơ của họ và ta sẽ đạt được giấc mơ của mình; Người cho đi chính là người hạnh phúc nhất!”

Ảnh: Đoàn VEngy chụp ảnh lưu niệm tại điểm trường Khó Trư trong buổi cắt băng khánh thành trường.

Phát huy truyền thống thiện nguyện vì cộng đồng, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty cổ phần thương mại và kỹ thuật năng lượng Việt Nam (VEngy) cùng nhau chung lòng góp sức để tổ chức chương trình thiện nguyện tặng trường cho các em nhỏ có cuộc sống còn nhiều khó khăn vùng cao. Chương trình lần này không những có ý nghĩa về mặt thiện nguyện đơn thuần mà còn rất ý nghĩa về công tác an ninh quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế vùng sâu biên giới.

Trong 03 ngày từ 11 - 13/10/2019 tập thể VEngy đã tham gia đồng hành cùng tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Áo ấm biên cương”, tặng trường học, hệ thống điện năng lượng mặt trời và sách vở đồ dùng học tập cho các cháu tại bản Khó Trư, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, điểm trường nằm ngay sát cột mốc biên giới Việt - Trung số 375, cách trung tâm xã Phố Cáo 30 km với địa hình hiểm trở, kinh tế chậm phát triển và giao thông đi lại đặc biệt khó khăn.

Ảnh: Đoàn VEngy bươn rừng vượt suốt hành quân lên điểm trường Khó Trư.

Ảnh: Ông Đỗ Hải An - TGĐ cùng ban lãnh đạo địa phương cùng cắt băng khánh thành điểm trường.

Ảnh: Ông Đỗ Hải An - Tổng Giám đốc Công ty đại diện đoàn phát biểu, trao tặng điểm trường và gặp gỡ nhà báo Mai Thanh Hải - báo Thanh Niên, chủ nhiệm chương trình “Áo ấm biên cương”.

Khi đặt chân đến mảnh đất bản Khó Trư, mỗi thành viên trong đoàn thiện nguyện VEngy thực sự xúc động và càng thấu hiểu hơn những khó khăn, thiếu thốn của bà con đồng bào dân tộc nơi đây và đặc biệt với các em nhỏ.

 Ảnh: Ông Đỗ Hải An - Tổng Giám đốc công ty cùng đại tá Lưu Đức Hùng - Chính ủy bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang và các thành viên đoàn tặng quà, động viên các cháu.

Đến dự buổi khánh thành trao điểm trường của đoàn VEngy có sự tham dự của lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh, lãnh đạo cơ quan chính quyền huyện Đồng Văn, xã Phố cáo, các tình nguyện viên của chương trình Áo ấm biên cương và bà con dân bản.

Ảnh: BLĐ huyện Đồng văn, BCH bộ đội biên phòng tỉnh, lãnh đạo UBND xã Phố Cáo, đồn biên phòng Phó Bảng và bà con thôn Khó Trư tham gia dự buổi lễ.

Thay mặt Bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương và trường mầm non Phố Cáo, đại tá Lưu Đức Hùng - Chính ủy bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới những chia sẻ của đoàn, mang đến cho nhân dân những tình cảm nồng ấm và những món quà thiết thực.

Ảnh: Đại tá Lưu Đức Hùng - Bí thư Đảng ủy, chính ủy BĐBP tỉnh Hà Giang phát biểu cảm ơn tại buổi lễ.

Trong buổi lễ khánh thành đại tá Lưu Đức Hùng nhấn mạnh “Có thể nói hàng nghìn năm nay thì đây là lần đầu tiên dân bản Khó Trư mới có ngôi trường khang trang, có điện và có tivi để xem”.

Ảnh: Điện thắp sáng trên bản với hệ thống điện năng lượng mặt trời do VEngy lắp đặt và mến tặng.

Đây là công trình rất có ý nghĩa với tập thể CBCNV VEngy, tập thể đã làm một việc tốt cho cộng đồng, giúp các cháu nhỏ ở một bản xa xôi hẻo lánh sát biên giới được học tập trong một ngôi trường khang trang như các bạn ở miền xuôi, giờ đây các cháu không còn nỗi ám ảnh mỗi khi có mưa to gió lớn hay gió mùa đông bắc tràn về.

Ngoài ý nghĩa đó, tập thể VEngy cũng đã góp phần nhỏ vào công cuộc xây dựng thế hệ tương lai của đất nước, tạo nên một cột mốc sống bảo vệ vững chắc biên giới chủ quyền quốc gia.

Kết hợp với chương trình thiện nguyện lần này, đoàn CBCNV VEngy cũng đã tham gia các hoạt động ý nghĩa khác.

Ảnh: Ông Đỗ Hải An - Tổng Giám đốc cùng đoàn VEngy vào thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên trên đường lên bản Khó Trư.

Trong chuyến đi lần này, đoàn đã gặp gỡ cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Phó Bảng,  và đồn biên phòng Lũng Cú, trao tặng 02 xuất quà cho các cháu nhỏ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn được các đồn Biên phòng nhận về nuôi. Đoàn cũng đến thăm cột cờ Lũng Cú - điểm cực bắc của Tổ quốc và được cán bộ chiến sĩ ở đồn biên phòng Lũng Cú ưu ái tổ chức riêng lễ chào cờ trên đỉnh cột cờ thiêng liêng do ông Đỗ Hải An - Tổng Giám đốc làm chủ lễ. Tại đây đoàn cũng đã được Đồn biên phòng Lũng Cú trao tặng lá cờ Tổ quốc tươi thắm số 512, là lá cờ đã treo và tung bay trên cột cờ quốc gia Lũng Cú thiêng liêng, một món quà không thể ý nghĩa hơn với toàn thể CBCNV công ty VEngy.

Ảnh: Thành viên đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cột cờ và giao lưu cùng cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Cú.

Ảnh: Đoàn tham gia giao lưu cùng các thầy cô giáo, học sinh, bộ đội biên phòng và dân bản trong đêm giao lưu văn nghệ “Thắp sáng biên cương”

Ảnh: Đoàn thăm và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền 375 - Khó Trư.

Ảnh: Tập thể CBNV checkin khi đi qua một vườn hoa tam giác mạch trên đèo.

Ảnh: Đoàn thăm phố cổ, thưởng thức ẩm thực, thăm nhà của vua mèo Vương Chí Sình.

Chương trình thiện nguyện Khó Trư đã hoàn thành, nhưng vẫn còn mãi đó dư âm và ấn tượng của chuyến lên biên giới cực bắc, về sự ấm áp tình người và cảnh đẹp siêu thực của cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang. Mong rằng anh chị em CBNV công ty Cổ phần thương mại và kỹ thuật năng lượng Việt Nam (VEngy) sau chuyến đi sẽ luôn hoàn thành tốt công việc và tiếp tục phát huy tinh thần thiện nguyện trong những kế hoạch tiếp theo. Hẹn gặp lại Hà Giang trong một ngày không xa.

VEngy 10.2019

Đăng Dương

Đối tác khách hàng

văn phòng hà nội

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà Vinh Quang - Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội
Điện thoại:
 (024) 22492222

Fax: (024) 36416501
Email liên hệ: dohaian@vengy.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: 0988 317 886 (Mr Tính)
Dự án: 0983 865 810 (Mr Diệp)

Kinh doanh: 0981 681 268 (Mr Hoàng)
 

Nhà máy sản xuất tủ điện

Điện thoại: 0984 140 108 (Mr Thủy)
Email: thuypx@vengy.vn

Thống kê truy cập

Back to top