Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023: Kịch tính đến phút cuối, loạt sút penalty cân não định đoạt

2023-02-16 11:19:47 - 1375 views

Tiếp nối sự thành công của giải AOE VEngy Cup kết thúc cách đây ít ngày, Công ty Cổ phần Thương mại và Kỹ thuật Năng lượng Việt Nam (VEngy) vừa tổ chức Giải bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023. Giải đấu chứng kiến nhiều sự đổi mới, sáng tạo trong thể thức chia đội thi đấu nhưng vẫn giữ được sự sôi động, kịch tính vốn có của các giải đấu do VEngy tổ chức.

Khác với mọi năm, nhằm tạo ra sự cân bằng về tương quan lực lượng, Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023 không thi đấu theo đơn vị phòng ban mà tiến hành phân chia hạt giống và bốc thăm ngẫu nhiên để tổ hợp các nhóm hạt giống thành một đội bóng. Giải đấu quy tụ gần 60 vận động viên chia làm 04 đội tuyển: Hổ, Báo, Chồn, Nai. Các đội bóng bốc thăm chia cặp thi đấu loại trực tiếp chọn 02 đội thắng vào thi đấu tranh chức vô địch, 02 đội thua thi đấu tranh ba tư.

Kết quả bốc thăm chia đội Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023.

Thể thức chia đội thi đấu mới ngay lập tức phát huy tác dụng, tạo ra thế trận cân bằng và giằng co trong từng trận đấu. Cả trận bán kết 1: Team Báo gặp Team Nai và trận bán kết 2: Team Hổ gặp Team Chồn đều kết thúc thời gian thi đấu chính thức mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi, cột dọc, xà ngang và cả sự xuất sắc của thủ môn các đội bóng đã đưa hai trận bán kết bước vào loạt sút penalty để tìm ra hai tấm vé vào chơi trận chung kết. Team Chồn và Team Nai đã tỏ ra bản lĩnh và may mắn hơn hai đội còn lại, dành chiến thắng và dắt tay nhau vào trận chung kết, trong khi Team Hổ và Team Báo thi đấu trận tranh giải ba.

Trận bán kết 1: Team Báo gặp Team Nai.

Trận bán kết 2: Team Hổ gặp Team Chồn.

Tại trận tranh giải ba, sau khi đã bung sức trong hai trận bán kết, Team Hổ và Team Báo đều thay đổi đội hình ra sân với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ dự bị, hai đội thi đấu cởi mở, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và màn rượt đuổi tỉ số cũng bắt đầu từ đây. Phút 15, Quốc Bình bên phía Team Hổ có pha đi bóng từ giữa sân và tung cú sút xa đầy táo bạo hướng thẳng khung thành Team Báo, Xuân Trang chạy chỗ cắt mặt che khuất tầm nhìn của thủ môn Tri Chuẩn, bóng từ từ đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ cả hai bên. Có bàn mở tỉ số, Team Hổ thi đấu thong dong, triển khai lối chơi ban bật ngắn và kiểm soát bóng. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra với sự thay đổi người ở vị trí tiền đạo của Team Báo, Đức Bình vào sân thay cho Đình Thiêm. Kể từ thời điểm đó, với sức trẻ và sự xông xáo, Đức Bình đã liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Team Hổ. Chính anh là người kiến tạo cho Đình Công ghi liên tiếp hai bàn thắng để đưa Team Hổ vượt lên dẫn lại 2-1. Bị dẫn bàn, Team Hổ không hề nao núng, tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, hệ quả là bàn thắng đưa trận đầu về vạch xuất phát của Quốc Bình, tỉ số 2-2 được giữ đến hết trận và hai đội lại một lần nữa phải phân thắng bại trên chấm phạt đền. Tại đây, Team Hổ đã đánh bại Team Báo với tỉ số 4-3 trong loạt sút penalty, giành giải ba cùng tấm huy chương đồng.

Trận tranh giải ba: Team Hổ gặp Team Báo.

Chuyển sang diễn biến trận chung kết giữa Team Chồn và Team Nai, hai đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao và được đánh giá cao nhất ở mùa giải năm nay.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh với nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng. Lối chơi ban bật bóng ngắn của Team Nai với nhạc trưởng Minh Như tỏ ra bị khắc chế bởi khả năng pressing tầm cao của Team Chồn. Trong khi đó, Team Chồn lựa chọn lối chơi bóng dài tận dụng chiều cao và khả năng đánh đầu tốt của trung phong cắm Văn Chức. Trong một pha bóng như vậy, phút thứ 4 của trận đấu, Quang Vinh triển khai từ phần sân nhà đưa bóng tìm đến vị trí của Văn Chức, Văn Chức sử dụng sức mạnh để tì đè và bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Trường Sơn. Nhưng chỉ ít phút sau đó, từ pha phạt góc bên phía cánh phải, Minh Như của Team Nai tạt bóng đầy khó chịu cắt ngang khung thành khiến Quang Vinh của Team Chồn lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà, tỉ số được cân bằng 1-1. Ngay lập tức, Team Chồn cho thấy bàn phản lưới chỉ là một tai nạn, họ tràn lên tấn công, dồn ép đối thủ, ghi liên tiếp 2 bàn với các pha lập công của Quang Vinh và Văn Ninh để dẫn lại Team Nai 3-1. Chứng kiến thế trận khó khăn của đội nhà, ngoài sân Lão tướng Quang Tính ngay lập tức khởi động để vào sân thay người. Bước ngoặt của trận đấu chính là đây, Lão tướng Quang Tính vào sân và ngay lập tức tạo ra tầm ảnh hưởng trên sân, các cầu thủ Team Nai thi đấu tự tin, triển khai bóng nhịp nhàng hơn hẳn. Để rồi phút 40 của trận đấu, Minh Như tung cú bấm bóng cho Trung Dũng bật cao đánh đầu tung nóc lưới của thủ thành Trần Mai bên phía Team Chồn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Tiếp đà hưng phấn, phút 45 Minh Như kiến tạo như đặt cho Lão tướng Quang Tính đánh đầu cân bằng tỉ số 3-3. Sự thăng hoa của Team nai chưa dừng lại, phút 55, Lão tướng Quang Tính đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình bằng cú nã đại bác từ khoảng cách 20m khiến thủ môn Trần Mai bên phía Team Chồn không thể bắt dính, bóng lập bập đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ các cầu thủ cũng như cổ động viên. Tỉ số bây giờ đang là 4-3 nghiêng về Team Nai. Khi mà các cổ động viên và ban huấn luyện Team Nai đang mơ mộng về chiếc cúp vô địch thì bi kịch đã xảy ra. Phút bù giờ thứ 3, từ pha đánh đầu phá bóng thiếu cẩn trọng của Ngọc Thặng bên phải Team Nai, bóng nẩy ra tìm đúng vị trí của Quang Vinh bên phía Team Chồn, Quang Vinh tung chân vô lê sấm sét đưa bóng găm thẳng về góc xa khung thành, cân bằng tỉ số 4-4. Bàn thắng của Quang Vinh khiến cả sân như vỡ òa, các cổ động viên và ban lãnh đạo Team Chồn đã không kìm được cảm xúc, chạy ùa vào sân ăn mừng cùng các cầu thủ. Trên chấm penalty định đoạt, nhờ cởi bỏ được tâm lý trước đó, các cầu thủ Team Chồn đã xuất sắc đánh bại Team Nai với tỉ số 2-1, qua đó, giành chức vô địch một cách đầy thuyết phục.

Trận tranh chức vô địch: Team Chồn gặp Team Nai.

Như vậy, một giải bóng đá đầy mới lạ của của VEngy đã kết thúc thành công tốt đẹp, mới ở thế thức chia đội và lạ bởi tất cả các trận đấu đều kết thúc với tỉ số hòa và chỉ phân định thắng thua bởi loạt sút penalty.

Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đấu quyết tâm, kỷ luật, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, nhiều bàn thắng đẹp. Chung cuộc, Team Chồn giành chức vô địch, Team Nai giành vị trí á quân và Team Hổ đứng vị trí thứ ba.

Đội vô địch Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023.

Đội hạng nhì Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023.

Đội hạng ba Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023.

Vua phá lưới Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023.

Cầu thủ ghi bàn đầu tiên và sớm nhất trận chung kết Đội vô địch Giải Bóng đá VEngy chào Xuân Quý Mão 2023.

Nội dung: Xuân Trang

Đối tác khách hàng

văn phòng hà nội

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà Vinh Quang - Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội
Điện thoại:
 (024) 22492222

Fax: (024) 36416501
Email liên hệ: dohaian@vengy.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: 0988 317 886 (Mr Tính)
Dự án: 0983 865 810 (Mr Diệp)

Kinh doanh: 0981 681 268 (Mr Hoàng)
 

Nhà máy sản xuất tủ điện

Điện thoại: 0984 140 108 (Mr Thủy)
Email: thuypx@vengy.vn

Thống kê truy cập

Back to top