Hoàn thành công tác thí nghiệm định kỳ, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện tại một trong những dự án điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á – Điện mặt trời Dầu Tiếng

2023-05-26 18:52:30 - 1253 views

Điện mặt trời Dầu Tiếng là cụm nhà máy điện mặt trời được xây dựng trên vùng đất bán ngập và ven hồ Dầu Tiếng ở các huyện Tân Châu và Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Dự án bao gồm cụm 03 nhà máy có tổng công suất lắp máy 500 MW với trang trại năng lượng quang điện trải rộng khoảng 700 ha. Trong đó, nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1 có công suất lắp máy là 150 MW, Dầu Tiếng 2 200MW và Dầu Tiếng 3 150 MW.

Được khởi công hồi tháng 6/2018 và hoàn thành sau 10 tháng thi công, tính đến nay, cụm nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng đã chính thức vận hành thương mại, hòa vào lưới điện Quốc gia được 4 năm. Trong hành trình đó, với mục tiêu đảm bảo việc phát điện lên lưới được diễn ra an toàn với hiệu suất cao nhất, công tác bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị điện được nhà máy hết sức chú trọng và thực hiện đều đặn hằng năm.

Năm nay, sau khi xem xét kỹ năng lực của các đơn vị, Chủ đầu tư đã quyết định tin tưởng lựa chọn Công ty Cổ phần Thương mại và Kỹ thuật Năng lượng Việt Nam (VEngy) là nhà thầu thực hiện công tác thí nghiệm định kỳ kết hợp bảo trì, bảo dưỡng cho toàn bộ các thiết bị phần nhà máy của Điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và Điện mặt trời Dầu Tiếng 3 bởi yếu tố kinh nghiệm và uy tín của VEngy thuộc top đầu trên thị trường dịch vụ ngành điện. Đồng thời, các giải pháp triển khai công việc mà VEngy đưa ra nhằm đảm bảo vừa tiến hành công tác thí nghiệm định kỳ kết hợp bảo trì, bảo dưỡng vừa duy trì khả năng phát điện cho nhà máy đã hoàn toàn thuyết phục được đội ngũ kỹ thuật, chuyên gia của Chủ đầu tư.

Tập thể cán bộ, kỹ sư VEngy tham gia thí nghiệm định kỳ kết hợp bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện thuộc nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và điện mặt trời Dầu Tiếng 3.

Trải qua gần một tháng bám sát tiến độ của Chủ đầu tư đưa ra với đặc thù chỉ được triển khai công việc vào ban đêm, tập thể cán bộ, kỹ sư VEngy đã ăn ngủ cùng dự án, chiến đấu kiên cường, làm việc hết sức quyết tâm, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các hạng mục tiêu biểu mà VEngy đã hoàn thành có thể kể đến như: thí nghiệm định kỳ kết hợp bảo trì, bảo dưỡng cho 10 ngăn lộ xuất tuyến 24kV, 70 máy biến áp 22/0,6/0,6kV 5MVA; 70 tủ hợp bộ đóng cắt RMU 24kV; 70 phòng phân phối hạ thế và tiến hành thử nghiệm cao áp tần số thấp (VLF) kết hợp đo phóng điện cục bộ (PD) cho toàn bộ các tuyến cáp ngầm 24kV thuộc nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và điện mặt trời Dầu Tiếng 3.

VEngy thí nghiệm định kỳ thiết bị nhất thứ tại các ngăn lộ xuất tuyến 24kV nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 3.

VEngy thí nghiệm định kỳ thiết bị nhị thứ tại các ngăn lộ xuất tuyến 24kV nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 3.

VEngy vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng các máy biến áp thuộc nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và điện mặt trời Dầu Tiếng 3.

VEngy vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống tủ phân phối hạ thế thuộc nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và điện mặt trời Dầu Tiếng 3.

Với nền tảng chuyên sâu trong lĩnh vực kỹ thuật điện, đặc biệt là thí nghiệm, kiểm định, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện, VEngy sau quá trình kiểm tra, đo đạc và đánh giá các chỉ tiêu kỹ thuật đã đề xuất cho Chủ đầu tư nhiều giải pháp hữu ích để tối ưu hóa quá trình vận hành. Từ đó giảm thiểu các sự cố không mong muốn, đảm bảo quá trình phát điện của nhà máy luôn an toàn, tin cậy và đạt hiệu suất cao.

VEngy xin chân thành cảm ơn Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã phối hợp và nhiệt tình hỗ trợ VEngy trong quá trình thực hiện dự án này.  

Hình ảnh: Đội công tác

Nội dung: Xuân Trang

 

Đối tác khách hàng

văn phòng hà nội

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà Vinh Quang - Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội
Điện thoại:
 (024) 22492222

Fax: (024) 36416501
Email liên hệ: dohaian@vengy.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: 0988 317 886 (Mr Tính)
Dự án: 0983 865 810 (Mr Diệp)

Kinh doanh: 0981 681 268 (Mr Hoàng)
 

Nhà máy sản xuất tủ điện

Điện thoại: 0984 140 108 (Mr Thủy)
Email: thuypx@vengy.vn

Thống kê truy cập

Back to top