Công ty VEngy thực hiện hàng chục dự án điện mặt trời trong năm 2019

2019-03-21 16:26:42 - 1618 views

Trong những ngày cuối năm 2018, đầu năm 2019, người dân cuống cuồng với thông tin thiếu điện trong thời gian tới. Và thực tế là:
- Nhiệt điện Thái Bình không thể huy động công suất do thiếu than vào 3/11.
- Nhiệt điện Nghi Sơn phải giảm công suất hai tổ máy về mức tối thiểu từ 0h ngày 22/11
- Nhiệt điện Quảng Ninh phải giảm công suất 4 tổ máy từ ngày 31/10 và ngừng hẳn 2 tổ máy từ 17/11.
- Nhiệt điện Hải Phòng giảm công suất 4 tổ máy từ 19/11 và ngừng hẳn 1 tổ máy từ ngày 22/11...
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thiếu than để các nhà máy nhiệt điện có thể vận hành full (đầy) tải theo thiết kế. Vậy để khắc phục tình trạng này, chúng ta phải làm gì khi tiềm năng phát triển thủy điện gần như đã hết, điện hạt nhân đã ngừng xây dựng... Điện mặt trời được nhắc đến như một giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu điện trong những năm tới. Tuy nhiên, với nhược điểm chi phí đầu tư cao, độ ổn định thấp do phụ thuộc vào thời tiết nên những năm qua điện mặt trời vẫn chưa được quan tâm, đầu tư, khai thác đúng với tiềm năng của nó. Để khuyến khích các nhà đầu tư phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời ở Việt Nam, trong đó có ưu đãi về vốn và thuế; ưu đãi về đất cũng như giá bán điện (9,35 UScents/kWh). Chính cơ chế này đã tạo nên một “làn sóng” đầu tư vào các dự án điện mặt trời trong thời gian qua.

   Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng điện, để bắt kịp với xu hướng phát triển của các ngành năng lượng nói chung, ngành điện Việt Nam nói riêng, Công ty cổ phần thương mại và kỹ thuật năng lượng Việt Nam đã có những đầu tư cả về con người, thiết bị để có thể đáp ứng được yêu cầu mới, nhiệm vụ mới trong xu hướng phát triển này.



Dự án điện mặt trời Phong Điền - Huế

   Tháng 9/2018 VEngy thực hiện thành công dự án Nhà máy điện mặt trời Phong Điền – Huế với các công việc Thiết kế - Cung cấp vật tư thiết bị, lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh phần trạm nâng 110kV. Dự án nhà máy điện mặt trời Phong Điền – Huế cũng là dự án điện mặt trời đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động. Sau thành công trên, VEngy trở thành đối tác lý tưởng, tin cậy của các dự án điện mặt trời khác, bằng chứng là hiện tại VEngy đã kí hợp đồng và đang triển khai thực hiện 22 dự án điện mặt trời. Phải kể đến ở đây là:

-  Dự án điện mặt trời BIM – Ninh Thuận (do tập đoàn BIM Group đầu tư), với các hạng mục thí nghiệm, hiệu chỉnh hệ thống Pin và Inverter nhà máy; thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện 03 trạm biến áp 220kV (BIM 1,2 và 3). Được biết dự án nhà máy điện mặt trời BIM (công suất 280MWp, sẽ nâng lên 300MWp trong thời gian tới) có công suất lớn nhất Đông Nam Á.

- Dự án điện mặt trời Hàm Phú 2 với các hạng mục: Cung cấp thiết bị, thi công xây lắp, đấu nối, thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống điện và cung cấp giải pháp hệ thống điều khiển máy tính SCADA trạm biến áp 110kV Hàm Phú 2

- Dự án điện mặt trời GAIA – Long An, với các hạng mục: Cung cấp tủ điều khiển, bảo vệ; thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống điện, cung cấp giải pháp hệ thống điều khiển máy tính SCADA

   Ngoài ra, còn một số dự án đáng chú ý khác như: điện mặt trời AMI, điện mặt trời Buôn Mê Thuột, điện mặt trời Dầu Tiếng 1, điện mặt trời Sông Lũy 1, điện mặt trời Ninh Phước, điện mặt trời Hồng Phong 1, điện mặt trời Bách Khoa Á Châu 1, điện mặt trời Trí Việt, điện mặt trời Đức Huệ….



Dự án điện mặt trời Hàm Phú - Bình Thuận



Dự án điện mặt trời BIM - Ninh Thuận

   Với mục tiêu đóng điện, hoàn thành các dự án trước thời điểm ưu đãi về giá điện có hiệu lực,  ngày 30/6/2019, tập thể cán bộ nhân viên công ty VEngy, đặc biệt là phòng Thí nghiệm điện và phòng Kỹ thuật đang phải cố gắng hết sức, chạy đua với thời gian. Với kinh nghiệm và năng lực hiện có, chúng tôi tự tin khẳng định sẽ đưa các dự án về đích an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đã đề ra.


Văn Duẩn

Đối tác khách hàng

văn phòng hà nội

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà Vinh Quang - Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội
Điện thoại:
 (024) 22492222

Fax: (024) 36416501
Email liên hệ: dohaian@vengy.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: 0988 317 886 (Mr Tính)
Dự án: 0983 865 810 (Mr Diệp)

Kinh doanh: 0981 681 268 (Mr Hoàng)
 

Nhà máy sản xuất tủ điện

Điện thoại: 0984 140 108 (Mr Thủy)
Email: thuypx@vengy.vn

Thống kê truy cập

Back to top